rain,lights and colors
Deadly Dance is best viewed in screen resolution 1280 x 1024. This site is image heavy. All images here are copyrighted to me, otherwise stated. Layout inspired by Now, Now Every Children's In the City.




posted : Tuesday, October 17, 2006
title : Muntikan Na
Just this morning, I was on my way to work. I was waiting for my second jeep papuntang office. Badtrip kasi walang masakyan. Punuan lahat ng makikita mong jeep papuntang LRT. Luckily, I saw this empty jeepney na magpapasakay na byaheng Pier yata. So I rode the jeep and it was quickly filled up by people na nagmamadali sa kanilang mga destination. May isang tumabi sa aking mama, he have this huge bag, pero since siksikan, nasingitan sya ng isang girl yata na tumabi sa akin. Pero nung medyo lumuwag na yung jeep dahil nagbabaan na yung iba sa may stasyon ng LRT sa Monumento, I noticed na tumabi sa akin ulit ung mama. I just figured na nasisikipan sya sa pwesto nya kaya sya tumabi ulit.

Pero I found him so suspiscious. He has this huge bag...OVER my bag. Eh nasa side pocket pa naman ng bag ko yung celfone at MP4 player ko. So i tried to be cautious since naghihinala na ako sa pwede nyang gawin. I putted my hand near the pocket of my bag just to make sure pero since medyo masikip sa jeep at nakapatong ung bag nya, I found it hard to really cover the zipper of my bag. Actually, sa unang tingin di mo mapaghihinalaan ung lalake. Mukha naman syang okay at medyo may edad na...may dala din syang celfone. Tapos nagbayad din sya sa jeep pero nung tinanong sya kung saan sabi nya "Dyan lang". Okay.

Buti na lang nung nakarating na ako sa babaan ko, that's when I sort realized na totoo ung feeling ko. Na dinudukutan na ako ng mamang iyon. Why? Kasi before pa ako sumakay ng jeep, I was listening on my MP4 player. I turned it off na nung nakasakay na ako ng jeep, so possible na may nakalawit akong earphone hangging outside my bag pocket. Pero when I finally said 'Para' and stood up to leave, I found my MP4 player out of my bag pocket! As in the player itself! Not the earphone. Kasi diba if ever na masasabit un, dapat ung earphone kasi un yung nakalabas? Eh bakit ung mismong player ang hinila ko from him (between his tighs and bag)? I was on the point of accusing him na mandurukot noon sa jeep. But all I could say was "Kuya..." then I quickly grabbed my mp4 player. He pretended na hindi nya alam or he pretended na sumabit lang yun sa kanya. Then I went out of the jeepney. A bit shocked on what happened. As in muntikan na talaga! Good thing hindi nya pa nasasalat ung celphone ko or else mas malaking hassle yun.

I'm a bit scared though kasi baka sinundan ako nun or something. I just wish he could stop doing that before he get's caught.

← OLDER
NEWER →